Thanh Lọc Trái Phiếu Doanh Nghiệp Từ Nghị Định 81/2020

Trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) trong thời gian gần đây đã trở thành một chủ đề nóng được các nhà đầu tư (NĐT) quan tâm khi mà lãi suất gửi ngân hàng có xu hướng giảm, ở mức kém hấp dẫn và việc phát hành riêng lẻ của TPDN diễn ra khá ồ ạt. Nhiều TPDN có mức lãi suất rất cao và hướng tới các NĐT cá nhân nên cũng có một số rủi ro tiềm ẩn.

Trong bối cảnh đó, Nghị định 81/2020 (NĐ81) được ban hành nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 163 (2018) đối với trường hợp phát hành TPDN riêng lẻ theo hướng chặt chẽ, thận trọng hơn nhằm lành mạnh hóa, kiểm soát rủi ro thị trường.

Nhằm kiểm soát bong bóng nợ trong các doanh nghiệp phát hành: NĐ 81 giới hạn quy mô phát hành TPDN riêng lẻ phải phù hợp với quy mô vốn của doanh nghiệp, yêu cầu doanh nghiệp đáp ứng các tỷ lệ an toàn tài chính, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động theo quy định của pháp luật.

Nhằm hạn chế hiện tượng doanh nghiệp phát hành xé lẻ thành nhiều đợt khác nhau: NĐ 81 quy định các đợt phát hành phải cách nhau tối thiểu 6 tháng.

Nhằm giúp NĐT biết được mục đích phát hành của các doanh nghiệp, có thể cân nhắc, lựa chọn đầu tư kỹ càng hơn cũng như có thể kiểm soát, theo dõi được dòng tiền đã đầu tư:  NĐ81 đã bổ sung quy định doanh nghiệp phải nêu cụ thể mục đích phát hành trái phiếu trong hồ sơ phát hành.

Nhằm tăng cường tính chuyên nghiệp và khả năng giám sát đối với phát hành TPDN riêng lẻ: NĐ81 làm rõ hơn quy định bắt buộc tổ chức phát hành ký hợp đồng tư vấn với tổ chức tư vấn về hồ sơ phát hành trái phiếu, trừ trường hợp doanh nghiệp phát hành là tổ chức được phép cung cấp dịch vụ tư vấn hồ sơ phát hành trái phiếu.

Nhằm đảm bảo tính trung thực của việc công bố thông tin: NĐ81 yêu cầu các doanh nghiệp phải thực hiện công bố thông tin đầy đủ theo hướng dẫn của Bộ Tài chính.

Các chuyên gia của VCBF nhận định, các cơ quan nhà nước đang cố gắng đẩy mạnh sự phát triển đúng hướng của thị trường TPDN . NĐ81 được ban hành có thể làm quy mô TPDN phát hành riêng lẻ co hẹp trong ngắn hạn nhưng góp phần nâng cao chất lượng và giảm thiểu rủi ro cho NĐT.

Đội ngũ chuyên gia của VCBF luôn tuân thủ triết lý đầu tư chính trực và minh bạch, luôn lựa chọn đầu tư vào những TPDN có chất lượng tốt, giảm tối đa rủi ro tiềm ẩn cho các NĐT của chúng tôi.

 

Vào ngày Thứ Tư (18/11/2020), VCBF sẽ tổ chức một buổi trò chuyện trực tuyến trên kênh Facebook và Website của VCBF, giải đáp kỹ càng hơn cho Quý khách những thắc mắc về thị trường TPDN cũng như cách làm sao chọn TPDN tốt. Thông tin chi tiết xin mời Quý khách theo dõi trong những post sau.

 

Nếu muốn đầu tư trái phiếu,  Quý khách hãy liên hệ VCBF để được tư vấn về Quỹ mở Trái phiếu!

- Gọi (024) 3936 4540 - (028) 3827 0750

- Chat trực tiếp trên Website của VCBF: https://lnkd.in/fTQfcm9

- Inbox Facebook VCBF tại m.me/quymovcbf

#VCBF #kehoachtaichinh #taichinhcanhan #dautu #dautucophieu #daututraiphieu #quymo #IBM

Đăng ký thông tin để
được tư vấn đầu tư

Quý khách muốn đầu tư? Vui lòng để lại thông tin:

* Thông tin đăng ký được VCBF bảo mật.
Xin cám ơn.
Quý khách đã đăng ký thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với Quý khách trong thời gian sớm nhất.
Xin vui lòng chờ...
back to top