4 Mẹo Chi Tiêu Tiết Kiệm Dịp Tết Nguyên Đán 2021

Tết sắp đến chao ôi tất bật
Lo chỗ ngồi gia thất bình yên
Bà rằn trăm thứ đều tiền
Ngày lo đêm tính triền miên đau đầu”- ÔI TẾT! - Thơ: Lãng Du Khách
 
Tết Nguyên Đán là dịp để gia đình sum họp và quây quần bên nhau. Nó mang ý nghĩa rất đặc biệt đối với mọi người Việt Nam. Nhưng đây cũng là khoảng thời gian khiến nhiều chủ gia đình đau đầu vì chi phí bỏ ra để chuẩn bị đón Tết. Để tránh gặp phải tình trạng “thiếu trước hụt sau” mùa Tết, VCBF xin gợi ý một số mẹo giúp Quý khách chi tiêu hợp lý trong mùa Tết Nguyên Đán sắp đến này:
 
  • Lập kế hoạch chi tiêu Tết
Ví dụ Quý khách muốn chi tiêu khoảng 20 triệu cho dịp này thì bạn phải lên kế hoạch số tiền chi tiêu cụ thể cho các khoản như là mua sắm Tết (đồ trang trí tết, thực phẩm…), biếu hai bên gia đình nội ngoại, quà tặng bạn bè, lì xì…
 
  • Tự làm các thực phẩm đón Tết
Nếu Quý khách có thời gian và có thể làm những món ăn ngày Tết như mứt, giò, chả, bánh chưng, bánh tét… Việc này vừa giúp Quý khách đảm bảo an toàn vệ sinh và mang lại không khí ngày Tết cho các thành viên gia đình, vừa là một cách thông minh để tiết kiệm tiền bạc.
 
  • Sử dụng đồ trang trí có sẵn trong nhà
Đối với các đồ trang trí Tết như liễn nhựa treo cây mai/ cây đào, hoa nhựa, hoa lụa, đèn và dây trang trí hoàn toàn có thể cất đi và sử dụng lại cho năm tiếp theo. Đây là một cách tiết kiệm tiền cũng là hành động tốt góp phần bảo vệ môi trường.
 
  • Mua sắm Tết thông minh
Vào các dịp trước Tết, rất nhiều nhãn hàng sẽ tung ra các đợt khuyến mãi. Đây là cơ hội tốt để Quý khách có thể mua được sản phẩm, hàng hoá mình cần và yêu thích với mức giá tốt hơn. Tuy nhiên, đối với các loại sản phẩm hàng hoá có thể khan hiếm vào ngày Tết mà có thể sử dụng lâu dài thì Quý khách cần mua trước, tránh tình trạng cận ngày Tết mới đi mua và bị ép giá.
Nếu có thể, hãy rủ người thân và bạn bè cùng đi mua để hưởng những ưu đãi khi mua số lượng lớn cũng như so sánh giá cả và chất lượng để mua được sản phẩm hợp lý nhất.
Đặc biệt, không nên mua sắm quá đà và chỉ sắm những thứ thực sự cần thiết cho ngày Tết.
 
 
Và trên hết, cho dù Tết mỗi năm chỉ đến một lần, Quý khách cũng đừng quên luôn để dành một khoản tiền từ thu nhập để đầu tư. Đầu tư dù ít nhưng kỷ luật sẽ giúp Quý khách đạt được các mục tiêu lớn hơn và dài hạn hơn trong cuộc sống của mình.
 
VCBF mong rằng thông qua một số mẹo nhỏ trên đây sẽ giúp Quý khách có một dịp Tết vui vẻ và không phỉa lo nghĩ về tình hình tài chính sau Tết.
 
Nếu Quý khách muốn tìm hiểu về kênh đầu tư dễ dàng với số vốn ít, Quý khách có thể liên hệ với Quỹ mở VCBF tại:
- Gọi (024) 39364540 - (028) 38270750
- Chat trực tiếp trên Website của VCBF: https://lnkd.in/fTQfcm9
- Inbox Facebook VCBF tại m.me/quymovcbf

Đăng ký thông tin để
được tư vấn đầu tư

Quý khách muốn đầu tư? Vui lòng để lại thông tin:

* Thông tin đăng ký được VCBF bảo mật.
Xin cám ơn.
Quý khách đã đăng ký thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với Quý khách trong thời gian sớm nhất.
Xin vui lòng chờ...
back to top