MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Phân bổ tài sản như thế nào để tăng trưởng bền vững?

12-12-2017 - 09:30 AM | Tài chính - ngân hàng

Một trong những sai lầm mà nhiều người thường mắc phải khi đầu tư là đặt tất cả trứng vào một giỏ. Những nhà đầu tư kinh nghiệm biết rõ bí quyết để sinh lời mà tránh rủi ro là phải có một danh mục đầu tư đa dạng.

Theo phân tích của Spectrem Group, hơn 3/4 danh mục đầu tư của một triệu phú đô-la Mỹ điển hình được phân bổ vào các cổ phiếu, trái phiếu, bất động sản. Trong số đó, các nhà triệu phú đầu tư 44% tài sản của họ vào thị trường chứng khoán. Đây là cách mà hầu hết các triệu phú kiếm tiền. Chiến lược của họ là xây dựng danh mục đầu tư đa dạng.

Rõ ràng chứng khoán có thể đem lại mức sinh lời đáng kể cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp nếu họ toàn tâm toàn ý cho công việc này. Nhất là vào thời điểm kinh tế tăng trưởng nhanh, chỉ số tích cực và những cổ phiếu tốt có đà tăng mạnh. Tuy nhiên, không phải nhà đầu tư nào cũng có đủ thời gian, thông tin, kiến thức chuyên sâu về tài chính để nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng các công ty.

Một nhà đầu tư cho biết: “Tôi đã từng thất bại khi gặp tình trạng xanh vỏ đỏ lòng trên thị trường chứng khoán. Bởi vậy nên phải suy tính lại cách đầu tư vì tôi không giỏi trong việc phân bổ tài sản khi có nhiều tiền nhàn rỗi. Hơn nữa, tôi cũng phải xem lại cách đầu tư của mình sao cho hiệu quả mà không quá mất công. Bởi vì gia đình tôi đã có một lượng tài sản nhất định, vì vậy tôi cần có nhiều thời gian hơn cho gia đình và giải trí. Nên tốt nhất là tìm ra một giải pháp thông minh hơn, cái gì không rành thì thuê chuyên gia làm giúp”.

Chọn giải pháp đầu tư thông minh để có nhiều thời gian tận hưởng cuộc sống.
Chọn giải pháp đầu tư thông minh để có nhiều thời gian tận hưởng cuộc sống.

Hiểu rõ được nhu cầu này, Công ty quản lý quỹ Vietcombank (VCBF) đã thiết kế giải pháp đầu tư với tên gọi VCBF Premier dành cho các nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi từ 10 tỉ trở lên.

Đầu tư với VCBF Premier, tiền của các nhà đầu tư sẽ được đội ngũ chuyên gia gia đầu tư giàu kinh nghiệm của VCBF phân bổ vào các cổ phiếu hay trái phiếu chọn lọc. Chiến lược phân bổ tài sản sẽ được thiết kế riêng tùy theo mục tiêu của từng nhà đầu tư.

Các chứng khoán tiềm năng tăng trưởng vượt trội trong dài hạn được chọn lọc rất kỹ từ sự phân tích sâu rộng của đội ngũ đầu tư của VCBF cùng với hệ thống thông tin của ngân hàng Vietcombank. VCBF Premier áp dụng chiến lược đầu tư độc đáo được VCBF tiếp thu từ Tập đoàn quản lý quỹ Franklin Templeton Investments với 70 năm kinh nghiệm quản lý quỹ đầu tư và đã được chứng minh hiệu quả trong nhiều năm qua.

Một ưu điểm quan trọng là nhà đầu tư có thể rút một phần hay toàn bộ vốn đã đầu tư VCBF Premier một cách linh hoạt. Bên cạnh đó VCBF Premier còn có sự minh bạch vì các nhà đầu tư luôn theo dõi được các hoạt động đầu tư danh mục và có ngân hàng lưu ký định giá hàng tuần giá trị danh mục.

Vì vậy, với VCBF Premier, các nhà đầu tư hoàn toàn an tâm khi tiền của mình được công ty quản lý quỹ uy tín quản lý chuyên nghiệp. Do vậy, họ có thêm thời gian để tận hưởng cuộc sống, đi du lịch dài ngày, vui chơi với gia đình, bạn bè hoặc thực hiện những hoạt động mà họ yêu thích.

VCBF đã hoạt động 12 năm tại thị trường Việt Nam. Ngoài danh mục VCBF Premier, VCBF còn có các quỹ mở với chiến lược đầu tư dài hạn. Tính đến ngày 30/11/2017, lợi nhuận đầu tư của quỹ mở VCBF-TBF mang lại là 17,8% mỗi năm kể từ khi quỹ thành lập ngày 24/12/2013 và lợi nhuận đầu tư của quỹ mở VCBF-BCF là 20,7% mỗi năm kể từ khi quỹ thành lập ngày 22/8/2014. VCBF là công ty liên doanh của Vietcombank và Tập đoàn Franklin Templeton Investments.

A.D

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên